แจกฟรี E-Book : Office 365 for Power User ฉบับภาษาไทยเล่มแรกของโลก#5

0
499

สวัสดีครับวันจันทร์แรกต้นเดือน

ครึ่งหลังของบทความ ต้องบอกว่าบทความนี้ การจะเริ่มเขียนนั้นยากอยู่เหมือนกัน เพราะหากพูดถึง SharePoint หลายคนรู้จัก บางคนพึ่งเริ่มครั้งแรก

SharePoint Online = Online Collaboration?

จุดเด่นของ SharePoint Online เช่น ตัว OneDrive for Business ที่ให้คุณเก็บไฟล์จุใจถึง 1 TB จะเก็บแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้, Office Online ที่รวม Word, Excel, PowerPoint, OneNote และ Excel Survey ให้คุณสร้างเอกสารได้โดยทันที และสุดท้ายคือส่วน SharePoint Online ที่คุณจะทำ Team Site, Workflow, Online Form หรืออื่นๆก็ได้

สำหรับบทความนี้จะเป็นเบื้องต้น เพื่อให้ User ไม่ตกใจไปเสียก่อน สำหรับบทความลึกๆไปดูได้ที่บล็อกของคุณพัท (sharepoint.in.th) แต่ถ้า Feedback ดีอยากให้ผมเขียนอะไรบน SharePoint บอกได้นะครับ จะได้ไปหามาให้

E-Book นี้เหมาะกับใคร

1. ถ้าหากคุณเป็น IT Pro อยากรู็เรื่องการ Config หลังบ้าน ขอให้ข้ามไปเลยครับ เพราะ 8 เล่มนี้ไม่ใช่แนวคุณ ซึ่งฉบับ IT Pro ตอนนี้ผมยังเขียนไม่เสร็จ

2. ถ้าหากคุณจะหาเอกสาร Training ให้กับคนในองค์กรคุณ คุณมาถูกทางแล้ว หรือคุณต้องการเรียนรู้ว่ามันใช้งานอย่างไร คุณก็มาถูกทางเช่นกัน

3. เนื้อหาในเล่มอ้างอิง Office 365 E3 ซึ่งมันมีให้ทดลอง 30 วัน 25 users ส่วนแพลนอื่นๆ ผมคิดว่าหน้าตามันคล้ายๆกัน อ้างอิงกันได้

4. เนื้อหาไหนผิดพลาด ขอน้อมรับมา ณ ที่นี้ และจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

บทที่ 1 แนะนำ Office 365 (บทความเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)

บทที่ 2 : การติดตั้ง Office 365 ProPlus (บทความเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)

บทที่ 3 : จัดการอีเมล์ด้วย Exchange Online (บทความเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)

บทที่ 4 : Chat และ Share แบบปลอดภัยด้วย Lync Online (บทความเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)

บทที่ 5 : ทำงานด้วยกันเป็นทีมบน SharePoint Online